MXH Lotus vừa cập nhật lớn: ưu tiên sửa lỗi khó chịu, tốc độ nhanh hơn, trang chủ nhiều bạn bè hơn, tìm kiếm tốt hơn và sẽ còn cải tiến nhiều
25 tháng 09 năm 2019

1. “Tốc độ chậm, up ảnh khó, truy cập trang cá nhân chập chờn, kém ổn định”

Sau khi cập nhật phiên bản mới nhất, tốc độ khởi động và tải giao diện đã nhanh hơn nhiều. Ngay từ giây đầu tiên mở ứng dụng, các trang tin bạn quan tâm sẽ hiện ra ngay.




                                                          Tốc độ mở app đã nhanh hơn.

Quan trọng nhất, chúng tôi đã nhận được phản ánh nhiều trong giai đoạn đầu về lỗi up ảnh hoặc tốc độ tải ảnh lên chậm, độ phân giải kém. Đội ngũ phát triển Lotus đã sửa chữa ngay những vấn đề này. Giờ đây, tốc độ up ảnh đã được cải thiện đáng kể, giữ nguyên được chất lượng ảnh ngay cả khi đăng nhiều tấm cùng lúc. 

   


 Tốc độ và chất lượng up ảnh cũng nhanh hơn.

Chúng tôi cũng biết về tình trạng khó up video trên hệ điều hành iOS và nhóm phát triển đã khắc phục được vấn đề này.
Hiện nay đang tồn tại lỗi nghiêm trọng được không ít người dùng báo cáo, đó là tình trạng chập chờn, kém ổn định khi truy cập phần giao diện trang cá nhân (profile). Chúng tôi đã ý thức được vấn đề này và đang cố gắng sửa chữa nhanh nhất có thể. Ngoài ra, lỗi khó chịu gây trắng trang trên phiên bản Android đã được khắc phục hoàn toàn.


                                                          Giao diện profile tải nhanh hơn trước, thông tin hiển thị đầy đủ.

                                                                               Up ảnh nhanh hơn, rõ nét hơn.

2. “Trang chủ không thấy bài viết từ bạn bè, toàn những nội dung không liên quan”

Sau khi tiếp thu rất nhiều ý kiến đóng góp từ cộng đồng người dùng về cách thức lọc nội dung trên Trang chủ, đội ngũ Lotus đã tiến hành xử lý ngay. Bạn có thể nhận ra sự thay đổi này khi cập nhật: tin tức từ bạn bè và các trang mình quan tâm nay đã được ưu tiên hiển thị, đồng thời giảm bớt các nội dung không liên quan đến nhu cầu

Như thế vẫn là chưa đủ, chúng tôi đang cải thiện thuật toán hiển thị trên trang chủ từng phút để có thể mang tới cho bạn trải nghiệm đọc, xem, theo dõi tốt hơn trước.

3. “Khó tìm kiếm bạn, trang mình muốn, gợi ý tìm kiếm không chính xác”

Bản cập nhật mới nhất này đã cải thiện chức năng tìm kiếm trên Lotus tốt hơn một chút. Tốc độ phản hồi cho ra kết quả tin tức, bạn bè… nhanh hơn, có thể hiển thị ngay từ thao tác nhập chữ cái đầu tiên. Những nhóm người dùng bạn bè, liên quan đến vấn đề bạn tìm kiếm, hoặc những nhóm thuộc nhóm, trang có lượng fan/follow cao sẽ được ưu tiên lên trên đầu.


                                                                            Up ảnh nhanh hơn, rõ nét hơn.

4. “Vào Lotus chỉ thấy báo, không biết nên Quan tâm ai, tìm đến ai để có nội dung tôi cần, thậm chí không biết làm gì kế tiếp”

Nhiều người dùng cho rằng trải nghiệm Lotus giống như đọc trang tổng hợp nhiều đầu báo hơn là mạng xã hội. Trong lần truy cập đầu tiên, người dùng chưa biết phải quan tâm tới ai để theo dõi nội dung hay. Chúng tôi thừa nhận thiếu sót lớn này của mình khi chưa có các tính năng tăng cường kết nối người dùng. Vì vậy hôm nay chúng tôi đã bổ sung tính năng Gợi ý kết nối cho người dùng phiên bản Android. Chỉ cần truy cập trang cá nhân, bạn sẽ thấy nút Gợi ý kết nối giúp tìm kiếm nhanh bạn bè của mình. Tính năng này cũng sẽ nhanh chóng được hoàn thiện và bổ sung vào phiên bản iOS. 

 


 

5. “Chưa có bản web, muốn góp ý chưa biết phải nói ở đâu” 

Bên cạnh việc truy cập ứng dụng, chúng tôi biết rằng người dùng cũng có nhu cầu truy cập Lotus thông qua máy tính, vì vậy chúng tôi đã ra mắt phiên bản web dành cho người dùng. Bạn có thể truy cập bản web của MXH Lotus qua địa chỉ https://lotus.vn/w. Lưu ý rằng đây vẫn chỉ là phiên bản thử nghiệm vì thế có lẽ sẽ còn tồn tại nhiều vấn đề. Vì vậy chúng tôi luôn hoan nghênh mọi ý kiến đóng góp của người dùng để ngày một cải thiện sản phẩm tốt hơn.

                                                                             Phiên bản web của Lotus

Có thể bạn sẽ thắc mắc nếu muốn phản hồi về những lỗi khi sử dụng hay những cải tiến bạn nghĩ là cần thiết để sản phẩm tốt hơn thì phải gửi về đâu? 

Để tiện cho người dùng nhất, chúng tôi đã mở thêm nhóm trên Facebook có tên “Lotus xin lắng nghe” để tiếp thu mọi yêu cầu góp ý của người dùng giúp cải thiện sản phẩm. Bạn có thể gia nhập nhóm này và trực tiếp đưa ra những ý kiến đóng góp của bạn về MXH Lotus.

Thông qua bản cập nhật lần này, chúng tôi muốn thể hiện rằng đội ngũ phát triển Lotus luôn luôn lắng nghe những phản hồi, đóng góp và nhanh chóng cải thiện, sửa đổi một cách nhanh nhất có thể để phục vụ người dùng. Chúng tôi cũng xin được gửi lời cảm ơn đến tất cả người dùng đã liên tục góp ý, hy vọng Lotus sẽ nhận được nhiều đóng góp hơn nữa để sớm có phiên bản hoàn thiện, được nhiều người yêu thích sử dụng thường xuyên.


 

TOP