Thời sự token: Nhà cầm quyền đang muốn giảm tỷ lệ tăng trưởng Token quá nóng?

Một ngày đẹp trời lên “sống ảo” bằng cách xem token Lotus, thì thấy vơi đi 20 30%, mấy bữa sau thì support có thông báo về việc trừ token bởi view ảo và thay đổi công thức tính này nọ.
Về thực trạng, thì có những page bị trừ vài chục K token, nên 1 - 2K của mình chẳng thấm vào đâu. Những page bị trừ nhiều hình như đa phần là page up nhiều video.
Nhận thấy một điều là nhà cầm quyền có vẻ đang muốn hạn chế tốc độ tăng token quá nóng của một số page.
Đứng trên quan điểm nhà cầm quyền thì có lẽ họ soi xét dưới góc độ đó là view ảo, mà với chế độ bản vị view - nội dung như Lotus tuyên bố thì việc hạn chế này là cần thiết, để tôn trọng bản vị hơn. Và công bằng hơn với chủ sở hữu các nội dung khác, ngoài video. Bởi video thì autoplay, và sinh động, cuốn hút hơn các định dạng khác. Trong khi video sâu, deep thì ít, video giải trí lại quá nhiều.
Xem thử các bài thì mấy nội dung kiểu tus dài hoặc các link có vẻ được cộng nhiều token hơn. Nó làm thay đổi động lực và cách thức “đào token” của các “thợ mỏ” 😅.
Nhưng nhìn ở góc độ khác, khi mà chưa có tính năng liên quan tới tiêu token, thì việc để xảy ra lạm phát, khiến cho số token của user có thể chạm mốc hàng trăm K là một vấn đề lớn. Cái gì càng hiếm thì càng quý, cái gì mà không “ớt” mà lại quá nhiều thì càng ít giá trị dần đi. Thì việc bóp chặt lại có thể khiến việc đào token thách thức và thú vị hơn.
Thực sự mà thấy thì cá nhân mình đang giảm hào hứng đào token đi đôi chút, khi token đang khó kiếm hơn, mà cũng chưa thấy hướng tiêu. Nhưng các đạo hữu đang có mục đích khác khi up bài lên Lotus chắc là ko cảm nhận thấy điều này nhỉ?

(Đôi câu chuyện trà mạn phản ánh tâm tư một thợ đào token nửa mùa, vui lòng ko xuyên tạc (và ban em 🥺)