[“TÌNH” NHƯ CÁT CÁT]

Những người sinh sống trên Sapa nói, đừng tin vào dự báo thời tiết Sapa bởi thời tiết ở đây đỏng đảnh như gái mới lớn, sớm nắng chiều mưa.

Quả thực, Sapa những ngày này đỏng đảnh thật, ngày tôi đến trời mưa tầm tã, cô chủ khách sạn La Sapa xinh đẹp cười tít mắt bảo, ông trời không có thảm đỏ nên trải thảm mưa rửa đường đón mấy chị đó. Đáng yêu ghê không ❤️ Ấy thế mà tiếng sau trời đã lại hửng nắng, nắng sau mưa nhẹ nhàng và đẹp tinh khôi như mắt thiếu nữ đang buồn.

Chuyến đi Sapa lần này nhớ nhất là con người và một vài vị trí “không góc chết”. Người ta nói người miền núi chân thật và mộc mạc như núi rừng vậy. Nếu ai đó ghé Sapa, hãy thử cảm nhận điều đó bằng cách chọn La Sapa Hotel là nơi nghỉ để có thể bắt gặp nụ cười đặc sản của cô chủ nhỏ, thậm chí nếu bạn đang buồn cũng có thể ngồi cùng Tương Tương - tên cô gái đó - để chia sẻ dăm ba điều, tôi chắc chắn bạn sẽ cảm thấy vui vẻ ngay lập tức.

Hay như việc bạn chọn một quán Cafe để thư giãn, để ngắm nhìn phong cảnh kỳ vĩ và mơ màng của Sapa thì hãy thử đến Coóng cafe - ngay trên đoạn đường xuống bản Cát Cát xinh đẹp. Quán cafe có gam màu gỗ phóng khoáng, tôi không rành về kiến trúc nhưng tôi nghĩ đó là một quán cafe theo style Bắc Âu. Nhân viên thì lại đáng yêu vô cùng, tôi thích ngắm nụ cười của mọi người và ở đây tôi thực sự thấy thoả mãn. Nhiệt tình và dễ chịu là hai từ tôi dành cho dịch vụ của quán.

Dạo gần đây, tôi rất thích đi bộ, tận dụng mọi thời gian có thể để tản bộ. Và đến Sapa lần này cũng vậy, chúng tôi 3 người phụ nữ yêu thương nhau, dạo bộ với nhau trên mọi nẻo đường, chọn cho nhau những góc sống ảo thiệt đẹp và ôm ấp vỗ về nhau bằng những chia sẻ từ tâm. Trên đường xuống Cát Cát, nắng đẹp, gió mát, chúng tôi thầm cảm ơn ông trời thương người lành. 11h trưa sau khi kết thúc bữa sáng và chuyện trò tại Coóng, chúng tôi mới bắt đầu dạo chơi Cát Cát, tôi bông đùa: “đẹp thế này chắc đến 3 giờ chiều chúng ta mới xuống đến bản mất” - vì cứ đi một đoạn lại mê mẩn cầm máy ra chụp cho nhau.

Nhiều người nói Sapa mộng mơ, chỉ phù hợp với các cặp đôi. Quả thực, tôi nhìn đâu cũng thấy đôi thấy cặp. Cơ mà thực tế, Sapa như nào không quan trọng, quan trọng là đi cùng ai 🤗 nắng hay mưa cũng không quan trọng, quan trọng là gặp người biết thưởng thức. Cũng như việc bạn gặp ai không quan trọng, quan trọng là bạn muốn ở bên cạnh ai 😊

Đôi khi bạn bắt buộc phải bỏ lại một vài thứ, có thể là quan trọng, để dành lại cho mình những giây phút như thế, để kéo lại nụ cười của bạn, mộng mơ của bạn, để nhận ra bạn nên ở cạnh ai, vui với ai 😊 ai thực sự tốt và ai chỉ bông đùa với chân thành của mình... 🍃🍃🍃
#Hanhtrinhtoiyeutoquoctoi #VeDepThienNhienVietNam