Vị bác sỹ đáng kính Roberto De Castro lúc đầu là bác sỹ phẫu thuật cho Thiện Nhân tại Ý.
Mẹ của Thiện Nhân suy nghĩ: Còn rất nhiều trẻ em khác như Thiện Nhân mà không có điều kiện. Thì ai là người sẽ cứu giúp các em? Giá mà bác sỹ có thể tới Việt Nam thăm khám cho các em thì có phải 1000 Thiện Nhân khác có cơ hội thay đổi số phận không?
Và lời ước đó đã trở thành sự thật dù không dễ dàng chút nào!
Bác sỹ Roberto đã thốt lên: Việt Nam đã thực sự thay đổi tôi!
-------------------
Cảm ơn bài viết của nhà báo Hòa Bình - Viettimes

Bác sĩ Roberto De Castro: 10 năm mổ miễn phí cho trẻ em Việt
- Tôi đang nghĩ về thời gian. Thực sự ngạc nhiên khi tỷ lệ trẻ em mắc khiếm khuyết bộ phận sinh dục, rối loạn giới tính, bệnh về đường tiết niệu tại Việt Nam lại cao như vậy. Sự thực, để theo đến cùng một em bé có thể phải trải qua nhiều cuộc phẫu thuật chứ không phải chỉ một lần là xong. Có những loại thuốc chúng tôi phải mang từ Ý sang, khá đắt tiền, những dụng cụ mổ đặc trị riêng.

Tuy nhiên, Quỹ Thiện Nhân and Friends đã lo cho chúng tôi rất chu đáo để chúng tôi chỉ việc yên tâm chữa trị cho các em. Nhưng ở thời điểm này, cần thêm nhiều bác sỹ trẻ để có thể thay tôi khi đã lớn tuổi rồi cũng là điều khiến tôi suy nghĩ.

Điều này khiến chúng tôi bớt đi lo lắng khi tuổi tác đã lớn, tôi thực sự cần thế hệ trẻ tham gia và tiếp tục nhiệm vụ “vá lỗi tạo hóa” cho các em. Gia đình họ đã chờ đợi mỏi mòn rồi.

+ Vẫn còn 1.000 em bé trong danh sách chờ mổ. Ông có thể cho biết kế hoạch tiếp tục mổ cho các em nhỏ này?

#thiennhanvanhungnguoiban
#bacsiroberto
#phauthuatthang11
#mission14
#ditatsinhduc