CÓ MỘT KIỂU NGƯỜI LUÔN HOÀI NGHI VỚI THÀNH CÔNG: "NHỠ SAU NÀY THẤT BẠI THÌ SAO? LIỆU ĐÂY CÓ PHẢI LÀ MỘT SỰ MAY MẮN?"


Đã bao giờ bạn cảm thấy niềm vui chiến thắng ngắn có chút xíu, dù đó là một chiến thắng bạn đã chờ mong rất lâu để có thể đạt được. Phút giây ngắn ngủi đó nhanh chóng bị thay thế bởi sự lo lắng, muộn phiền. Bạn chuyển đến một trạng thái cảm xúc khác khi nghĩ rằng, “ủa làm sao mọi thứ lại hoàn hảo đến vậy” và tự hỏi, chắc phải có một điều gì tồi tệ sẽ ập đến mới cân bằng được cuộc sống.


Nếu từng suy nghĩ như vậy, bạn không hề cô đơn: Thông thường, khi những người giàu nghị lực quyết tâm theo đuổi điều gì và cuối cùng cũng đạt được - một mối quan hệ mới, cơ hội thăng tiến hay bất cứ thứ gì khác - họ sẽ không thể tận hưởng thành quả của mình một cách dễ dàng. Ngược lại, nhiều người có xu hướng lo lắng khi nghĩ đến phút giây hạnh phúc ấy cũng sẽ qua đi.


Việc nghĩ về những điều tiêu cực có thể xảy ra sau đó không giúp chúng ta giải quyết vấn đề tốt hơn. Trên thực tế, các nghiên cứu đã chỉ ra rằng trải qua những cảm xúc tích cực có thể giúp chúng ta đối mặt với căng thẳng của cuộc sống và thậm chí đạt được những thành tựu lớn hơn trong cuộc sống, công việc, các mối quan hệ sau đó.