BỆNH NHÂN RA VIỆN CÒN CÓ KHẢ NĂNG TÁI NHIỄM VIRUS CORONA KHÔNG?

Theo bác sĩ Trương Hữu Khanh – Trưởng khoa Nhiễm - Nội thần kinh, Bệnh viện Nhi đồng 1, bệnh nhân nhiễm virus Corona (nCoV) được ra viện phải dựa trên 2 tiêu chuẩn, tiêu chuẩn thứ nhất là trên lâm sàng, bệnh nhân hoàn toàn khỏe mạnh, các chỉ số hoàn toàn trở về bình thường và thứ hai là phải đảm bảo khi xuất viện, mầm bệnh không lây lan ra cộng đồng.

Bệnh nhân phải khỏe mạnh, tất cả các chỉ số sinh học bình thường và phải có 2 lần xét nghiệm âm tính với nCoV liên tiếp chứ không phải là lúc âm lúc dương thì mới được chứng nhận hoàn toàn khỏi bệnh. Bệnh nhân không còn virus trong người kể cả đường tiêu hóa.

Vì thế, những bệnh nhân mắc Corona đã điều trị khỏi cho ra viện, cộng đồng không nên lo lắng. Bệnh nhân sẽ không còn khả năng lây lan cho người khác.

Ở nước ta đến thời điểm này đã có 6 người được ra viện sau khi các kết quả tiêu chuẩn đều đảm bảo. Còn tại Trung Quốc, số ca được chữa khỏi bệnh cũng lên tới 3.281 người. Bác sĩ Khanh cho biết, họ không cần cách ly và không lo tái nhiễm trong thời gian này.

Nguồn: https://soha.vn/benh-nhan-ra-vien-co-con-kha-nang-tai-nhiem-virus-corona-khong-20200210154122782.htm