2 BƯỚC TỰ BẢO VỆ BẢN THÂN TRƯỚC VIRUS COVID-19 (NCOV), DÀNH CHO NHỮNG NGÀNH NGHỀ THƯỜNG XUYÊN TIẾP XÚC VỚI KHÁCH HÀNG

Mỗi ngành nghề, công việc trong cuộc sống này có đặc thù riêng và khác nhau. Một số việc chẳng phải gặp gỡ, tiếp xúc ai như nghiên cứu sinh, nhà khoa học... Nhưng có rất nhiều công việc bắt buộc phải giao lưu và gặp mặt đối tác, khách hàng. Ví dụ như bộ phận lễ tân, hàng không, hải quan, ngân hàng, dịch vụ...vv

Theo các chuyên gia y tế, có hai bước để nhân viên tự bảo vệ bản thân khỏi những nguy cơ lây lan của dịch Covid-19 (nCoV):

Thứ nhất, chị em nên tự nâng cao kiến thức, hiểu biết về dịch Covid-19 (nCoV) cũng như trang bị cho mình nhiều biện pháp phòng vệ. Ví dụ như đeo khẩu trang đúng cách, rửa tay đúng cách.

Trong quá trình làm việc có thể xảy ra tiếp xúc với bề mặt công cộng, bạn nên rửa tay bằng nước xịt khuẩn thường xuyên. Để tiện lợi, bạn hãy chuẩn bị sẵn nước rửa tay khô trong túi để bất cứ khi nào cũng có thể làm sạch đôi tay của mình.

Phương pháp thứ hai được chuyên gia gợi ý là mỗi nhân viên cũng như sếp hãy cùng nhau cân nhắc lắp đặt hệ thống kính ngăn tại các khu vực tiếp xúc, giao dịch.

Thông thường, chúng ta mới chỉ thấy kính ngăn cách được lắp đặt tại ngân hàng. Những ngành nghề khác như lễ tân khách sạn, kiểm soát vé sân bay... cũng nên được thiết kế thêm hệ thống kính này.

Nguồn: https://afamily.vn/2-buoc-tu-bao-ve-ban-than-truoc-covid-19-danh-cho-nhung-nganh-nghe-thuong-xuyen-tiep-xuc-khach-hang-20200213114007987.chn