Bộ Thông tin Truyền thông, Bộ Y tế, Bảo hiểm xã hội Việt Nam và các đơn vị công nghệ thông tin được giao khẩn trương hoàn thiện phương án, công cụ để chậm nhất sáng 10/3 có thể thực hiện khai báo sức khoẻ cho toàn dân.

Phó thủ tướng Vũ Đức Đam nhận định, sau khi xuất hiện ca bệnh thứ 17, Việt Nam đã "chính thức bước vào giai đoạn hai cuộc chiến chống Covid-19". Giai đoạn này khó hơn giai đoạn đầu bởi dịch đã lan ra hơn 100 quốc gia.

"Chúng ta phải ngăn chặn dịch bệnh từ trăm ngả thay vì một vài ngả như trước đây. Thực tế Covid-19 đã xâm nhập vào nước ta, đang âm thầm mai phục, nếu không làm tốt sẽ gặp tình huống trong đánh ra, ngoài đánh vào", Phó thủ tướng nói.

Tuy nhiên, ông bày tỏ tin tưởng, "chúng ta đã thắng trong chiến dịch mở màn, giai đoạn đầu của cuộc chiến và nhất định phải chiến thắng trong cả cuộc chiến".

Theo ông Đam, Việt Nam đã lường trước mọi tình huống, có kịch bản sẵn sàng ứng phó với hàng nghìn ca nhiễm. Vì vậy, những ngày tới nếu có vài chục, vài trăm ca nhiễm cũng không có gì bất ngờ.