Tải App Lotus
Quét mã QR để tải app Lotus
Nhập mã xác nhận OTP
Hãy nhập mã xác nhận đang hiển thị trên ứng dụng Lotus.
Gửi lại sau 00:30
Thị trường du lịch outbound Trung Quốc phát triển đều đặn trong 2 thập kỉ qua, đóng vai trò chủ chốt trong thị trường du lịch kể từ đại dịch SARS vào năm 2003.
Vào năm 2019, Trung Quốc có hơn 73 triệu chuyến bay đi. Con số này cho thấy lượng chuyến bay xuất phát từ Trung Quốc tăng 10 lần so với năm 1999. So với thị trường outbound toàn cầu, năm 2019, Trung Quốc nắm giữ 6,9% chuyến bay outbound vào - chỉ đứng sau Đức và Mỹ.
Những nền kinh tế dựa vào khách du lịch Trung Quốc và những nơi có thị trường du lịch chiếm một lượng lớn GDP sẽ bị ảnh hưởng mạnh nhất bởi khủng hoảng này. Năm 2019, phần lớn các chuyến bay outbound của Trung Quốc là đi đến các nước trong khu vực Châu Á. Cụ thể, các vùng ở Hồng Kông, Ma Cao, cùng với Thái Lan và Nhật Bản nắm giữ dưới 70% số lượng chuyến bay outbound từ Trung Quốc.
Thị trường du lịch và vận chuyển là một yếu tố chủ chốt trong sự phát triển kinh tế của các nước Châu Á, dựa vào lượt đến của khách du lịch Trung Quốc. Những nước này bao gồm: Thái Lan, Campuchia và Philipin. Hồng Kông, Ma Cao, cũng dựa rất nhiều vào thị trường du lịch outbound đến từ lục địa Trung Quốc. Tác động của đại dịch Corona lên thị trường du lịch outbound sẽ ảnh hưởng mạnh nhất đến các nền kinh tế này.
Tuy nhiên, so với giai đoạn đại dịch SARS, trong top 10 điểm đến của Trung Quốc, khách du lịch Trung Quốc nắm giữ thị phần cao hơn. Ví dụ, năm 2003, khách du lịch Trung Quốc chỉ chiếm dưới 10% lượt đến Nhật Bản, nhưng đến giờ chiếm khoảng 25%.
Tác động của đại dịch Corona có khả năng lan rộng hơn so với đại dịch trước, bao gồm các vùng nằm ngoài Châu Á.
Theo Tourism Economics, An Oxford Economics Company
Thị trường du lịch outbound Trung Quốc phát triển đều đặn trong 2 thập kỉ qua, đóng vai trò chủ chốt trong thị trường du lịch kể từ đại dịch SARS vào năm 2003.
Vào năm 2019, Trung Quốc có hơn 73 triệu chuyến bay đi. Con số này cho thấy lượng chuyến bay xuất phát từ Trung Quốc tăng 10 lần so với năm 1999. So với thị trường outbound toàn cầu, năm 2019, Trung Quốc nắm giữ 6,9% chuyến bay outbound vào - chỉ đứng sau Đức và Mỹ.
Những nền kinh tế dựa vào khách du lịch Trung Quốc và những nơi có thị trường du lịch chiếm một lượng lớn GDP sẽ bị ảnh hưởng mạnh nhất bởi khủng hoảng này. Năm 2019, phần lớn các chuyến bay outbound của Trung Quốc là đi đến các nước trong khu vực Châu Á. Cụ thể, các vùng ở Hồng Kông, Ma Cao, cùng với Thái Lan và Nhật Bản nắm giữ dưới 70% số lượng chuyến bay outbound từ Trung Quốc.
Thị trường du lịch và vận chuyển là một yếu tố chủ chốt trong sự phát triển kinh tế của các nước Châu Á, dựa vào lượt đến của khách du lịch Trung Quốc. Những nước này bao gồm: Thái Lan, Campuchia và Philipin. Hồng Kông, Ma Cao, cũng dựa rất nhiều vào thị trường du lịch outbound đến từ lục địa Trung Quốc. Tác động của đại dịch Corona lên thị trường du lịch outbound sẽ ảnh hưởng mạnh nhất đến các nền kinh tế này.
Tuy nhiên, so với giai đoạn đại dịch SARS, trong top 10 điểm đến của Trung Quốc, khách du lịch Trung Quốc nắm giữ thị phần cao hơn. Ví dụ, năm 2003, khách du lịch Trung Quốc chỉ chiếm dưới 10% lượt đến Nhật Bản, nhưng đến giờ chiếm khoảng 25%.
Tác động của đại dịch Corona có khả năng lan rộng hơn so với đại dịch trước, bao gồm các vùng nằm ngoài Châu Á.
Theo Tourism Economics, An Oxford Economics Company