UỐNG NƯỚC CAM HAY UỐNG NHIỀU VIÊN VITAMIN C, CÓ GIÚP CHỐNG ĐƯỢC VIRUS CORONA KHÔNG?

Nhiều người cho rằng, muốn tăng cường hệ miễn dịch, tăng cường sức đề kháng cho cơ thể trong thời kỳ dịch bệnh này, ăn thật nhiều cam hoặc uống viên vitamin C có thể giúp cơ thể chống chọi với virus corona. Vậy thông tin này có đúng hay không?

Tiến sĩ N. Ganabaskaran, Chủ tịch Hiệp hội Y khoa Malaysia cho biết: "Sở hữu hệ thống miễn dịch mạnh không chỉ giúp làm giảm nguy cơ nhiễm các bệnh do vi khuẩn và virus gây ra, mà nó còn có thể giúp bạn tăng tốc độ hồi phục nếu chẳng may nhiễm phải chúng".

Chúng ta biết hệ thống miễn dịch là một cơ chế phòng thủ của cơ thể, chống lại các sinh vật truyền nhiễm và những "kẻ xâm lược" khác, bao gồm cả vi khuẩn và virus. Hệ thống miễn dịch được tạo thành từ một mạng lưới các tế bào, mô và cơ quan phối hợp với nhau để bảo vệ cơ thể.

Mà một trong những vitamin quan trọng nhất giúp tăng cường hệ miễn dịch là vitamin C. Tuy nhiên, cơ thể con người lại không thể tự sản sinh hoặc tổng hợp vitamin C mà cần phải được cung cấp thông qua các loại thực phẩm để duy trì sức khỏe.

Các loại trái cây họ cam quýt như bưởi, cam, chanh... là những nguồn rất giàu vitamin C. Đặc biệt là quả cam, có chứa các polyphenol là chất chống virus, tiêu diệt virus xâm nhập vào cơ thể, từ đó ngăn ngừa nhiễm trùng.

Việc uống vitamin C dạng viên không được khuyến khích, vì nó chỉ tạo ra tác dụng giống một loại giả dược, khiến bạn yên tâm hơn.

Qua ý kiến của các chuyên gia y tế, kiến nghị mọi người nên bổ sung nước cam, hoặc ăn cam trực tiếp để giúp tăng cường thể chất, tránh uống quá nhiều viên vitamin C.

Nguồn: https://afamily.vn/uong-nuoc-cam-hay-uong-nhieu-vien-vitamin-c-co-giup-chong-duoc-virus-corona-khong-20200205185358768.chn