40 nhân viên y tế Bệnh viện Zhongnan Đại học Vũ Hán đã bị lây corona

Nghiên cứu đăng trên tạp chí Journal of the American Medical Association (JAMA) ngày 7-2 của nhóm các bác sĩ tại Bệnh viện Zhongnan Đại học Vũ Hán. Theo đó, một bệnh nhân được đưa vào khoa phẫu thuật được cho là nguồn lây nhiễm cho 10 nhân viên y tế.

17 người bệnh nhập viện vì những lý do khác cũng đã bị nhiễm virus corona chủng mới. Tổng cộng có 138 người bệnh nhiễm bệnh trong giai đoạn từ 1-1 đến 28-1. Số ca lây nhiễm liên quan tới bệnh viện chiếm tới 41% trong đó.

Nghiên cứu đáng chú ý này được công bố chỉ nhiều giờ sau khi bác sĩ Lý Văn Lượng, một trong những bác sĩ đầu tiên có cảnh báo sớm về mức độ nguy hiểm của dịch corona Vũ Hán, qua đời.

Ông Lượng (34 tuổi) ngày 30-12-2019 đã gửi tin nhắn cho các đồng nghiệp ở Vũ Hán cảnh báo về virus corona chủng mới, nhưng sau đó ông này và một số người khác đã bị cảnh sát triệu tập vì tội phát tán tin đồn.

Bác sĩ Lý Văn Lượng sau đó đã bị nhiễm virus corona trong quá trình điều trị bệnh nhân và chết ngày 7-2.

Trong nghiên cứu đăng trên tạp chí JAMA, trong số 40 nhân viên y tế bị nhiễm virus corona chủng mới, 31 người làm việc tại các phòng bệnh thông thường, 7 người ở khoa cấp cứu và 2 người ở đơn vị điều trị tích cực (ICU).

Nguồn: https://tuoitre.vn/40-nhan-vien-y-te-benh-vien-zhongnan-dai-hoc-vu-han-da-bi-lay-corona-20200208064230964.htm