PHỤ NỮ ĐANG MANG THAI VÀ TRẺ EM PHẢI CHÚ TRỌNG PHÒNG NGỪA VIRUS COVID-19 (NCOV)

Covid-19 (nCoV) là chủng virus mới chưa có vaccine phòng ngừa và phác đồ điều trị, do vậy, các chuyên gia y tế cho rằng, người dân ở mọi lứa tuổi đều có thể bị mắc chủng mới của Covid-19 (nCoV).

Theo PGS.TS Trần Minh Điển - Phó Giám đốc BV Nhi Trung ương khuyến cáo, với phụ nữ có thai, giải pháp chung là đeo khẩu trang, rửa tay sạch sẽ… bởi không chỉ Covid-19 (nCoV) mà còn nhiều vi khuẩn, virus khác.

Với trẻ em, PGS.TS Trần Minh Điển khuyến cáo: “Chúng ta cần bảo vệ mũi họng cho trẻ em, cho trẻ đeo khẩu trang và dạy cách rửa tay đúng. Ở lớp học, trẻ cần đảm bảo đủ dinh dưỡng, uống đủ nước, đặc biệt khi thời tiết lạnh phải giữ ấm cho trẻ. Nhất là giữ ấm mũi họng và cổ để đảm bảo virus không xâm nhập”.

Bộ Y tế nêu rõ, để phòng, chống lây nhiễm Covid-19 (nCoV), cần hạn chế tiếp xúc trực tiếp với người bị bệnh đường hô hấp cấp tính (sốt, ho, khó thở); khi cần thiết phải đeo khẩu trang y tế đúng cách và giữ khoảng cách trên 2m khi tiếp xúc.

Người có các triệu chứng sốt, ho, khó thở không nên đi du lịch hoặc đến nơi tập trung đông người. Thông báo ngay cho cơ quan y tế khi có các triệu chứng kể trên.

Nguồn: https://vov.vn/suc-khoe/phu-nu-co-thai-va-tre-em-phai-chu-trong-phong-ngua-virus-corona-1009160.vov