LAO ĐỘNG NƯỚC NGOÀI ĐƯỢC Ở LẠI HÀN QUỐC THÊM 50 NGÀY

Theo Cục Quản lý lao động ngoài nước (Bộ LĐ-TB&XH), nhằm hỗ trợ giải quyết tình trạng thiếu nhân lực trong của các doanh nghiệp vừa và nhỏ trong thời gian dịch COVID-19 gia tăng mạnh.

Các cơ quan chức năng Hàn Quốc vừa thống nhất cho phép người lao động nước ngoài theo chương trình EPS (visa E-9) và thuyền viên nước ngoài (visa E-10) nếu hết hạn hợp đồng (4 năm 10 tháng) được tiếp tục ở lại làm việc tại doanh nghiệp thêm tối đa 50 ngày.

Người lao động được lựa chọn sẽ không cần đến các Văn phòng quản lý Xuất nhập cảnh tại các địa phương để xin gia hạn. Các đối tượng được phép gia hạn có thể thể liên hệ với các Trung tâm tuyển dụng và Sở Thủy sản tại địa phương để được thông tin chi tiết.

Cục Quản lý lao động ngoài nước cũng cho biết, tính đến hết ngày 27/12, chưa phát hiện lao động Việt nào tại Hàn Quốc nhiễm virus Covid - 19.

Hiện có khoảng 48.000 lao động Việt Nam đang làm việc tại nước này, trong đó có khoảng 1000 người làm việc tại TP.Daegu và 3.007 người tại Gyeongsangbuk là 3.007 người, 2 vùng dịch lớn nhất của Hàn Quốc.

Người lao động Việt Nam 2 khu vực này vẫn đi làm bình thường. Trường hợp nhà máy tạm thời đóng cửa do phát hiện có người bị lây nhiễm COVID-19, người lao động sẽ được thông báo tạm nghỉ làm.