Sáng 4/3, Bộ Tư lệnh Quân khu 7 (TP.HCM) phối hợp tổ chức diễn tập phòng chống dịch Covid-19 trên quy mô lớn. Buổi diễn tập mục đích thống nhất trình tự, nội dung, phương pháp phòng chống khi có tình huống dịch Covid-19 xảy ra ở nhiều cấp độ. Đồng thời nâng cao năng lực chỉ huy và đánh giá lại khả năng, nguồn lực để sẵn sàng đối phó khi có dịch xảy ra.

Theo giả định, Sư đoàn 317 - Quân khu 7 sẽ tiếp nhận 550 công nhân trở về từ vùng dịch ở Hàn Quốc. Trong đó có 15 người có các triệu chứng ho, sốt, khó thở. Công tác diễn tập được thực hiện rất nghiêm túc và sát thực, thể hiện đầy đủ các nội dung công tác phòng chống dịch, đảm bảo an toàn y tế.

Anh Trần Trung Hải (ngụ huyện Hóc Môn, TP.HCM) chia sẻ: "Đây là chiến dịch cần làm khi thời điểm dịch Covid-19 đang bùng phát mạnh mẽ, là một công dân được cách ly khi trở về từ vùng dịch Hàn Quốc, tôi hoàn toàn đồng tình và phối hợp với các đơn vị để tiến hành cách ly. Vừa đảm bảo an toàn sức khoẻ cho cá nhân, gia đình tôi. Đồng thời cũng an toàn cho cộng đồng".

Nguồn: http://toquoc.vn/anh-dien-tap-phong-chong-covid-19-quy-mo-lon-gia-dinh-hang-tram-nguoi-tro-ve-tu-vung-dich-20200304153257437.htm